sức khỏe dẻo dai, nét thanh xuân trường tồn cùng thời gian!

Cách sử dụng phòng xông hơi là nỗi băng khoăn của rất nhiều người sử dụng phòng xông hơi trong những lần đầu tiên. Sự bỡ ngỡ trong lần đầu tiên luôn là điều không thể tránh khỏi khi chưa biết cách điều khiển cũng như các sử dụng phòng xông hơi cho đúng.

Các bước cơ bản để sử dụng phòng xông hơi cũng rất đơn giản, chỉ cần hướng dẫn sử dụng một lần là có thể nắm bắt được toàn bộ quy trình vận hành và sử dụng phòng xông hơi rất nhanh.

Cách sử dụng phòng xông hơi ướt
Cách sử dụng phòng xông hơi ướt
Đầu tiên, cần phải xác định bạn đang sử dụng phòng xông hơi gì? Với mỗi dạng phòng xông hơi sẽ có cách sử dụng khác nhau. Phòng xông hơi ướt và phòng xông hơi khô được lắp đặt máy xông hơi với tính năng và phương thức hoạt động hoàn toàn khác nhau.

Căn cứ vào tính năng, cách sử dụng phòng xông hơi ướt được lắp đặt máy xông hơi ướt. Quy trình vận hành máy xông hơi ướt cho phòng xông hơi ướt khá đơn giản.

  1. Khi bắt đầu sử dụng phòng xông hơi ướt cần khởi động máy xông hơi ướt để cung cấp hơi nước vào phòng xông hơi ướt.
  2. Thêm tinh dầu xông hơi vào máy xông hơi để tạo cảm giác thư giãn cho người sử dụng
  3. Điều chỉnh nhiệt độ lên max trước khi xông.
  4. Khi sử dụng phòng xông hơi có thể điều chỉnh để cân bằng nhiệt độ, phù hợp với từng người xông
  5. Người xông sẽ dùng khăn lau mồ hôi bài tiết trong quá trình xông hơi.
  6. Có thể đặt khăn lên mặt để tránh nóng mắt và mũi.
  7. Nhắm mắt, hít sâu để thư giãn, đồng thời lau mồ hôi.
  8. Tắt máy xông hơi khi kết thúc quá trình xông hơi.
Cách sử dụng phòng xông hơi khô
Cách sử dụng phòng xông hơi khô
Đối với phòng xông hơi khô, cách sử dụng phòng xông hơi sẽ có sự khác biệt.

Phòng xông hơi khô thường sử dụng gỗ là vật liệu xây dựng phòng xông hơi nên dễ dàng tạo cảm giác thư thái. Phòng xông hơi khô được đóng kín để giữ nhiệt cho quá trình xông. Trong phòng xông hơi khô được lắp đặt máy xông hơi khô. Ngoài ra còn có các phụ kiện cho xông hơi khô như gáo và xô nước xông hơi.

  1. Trước khi sử dụng phòng xông hơi cần bật trước máy xông hơi khô để tạo nhiệt độ trên đá nóng.
  2. Hãy sử dụng loại khăn đủ lớn để thấm mồ hôi trong quá trình sử dụng phòng xông hơi khô. 
  3. Khi sử dụng phòng xông hơi khô, cần sử dụng nước trong xô, múc một ít tưới lên các cục đá được xếp sẵn trong máy xông hơi khô. Nhờ thao tác đó, làn hơi nóng sẽ được tỏa lên nhanh và mạnh hơn tác động sâu đến người xông, giúp bài tiết cặn bã trên da, đồng thời giúp thư giãn hiệu quả.
  4. Chú ý không được chạm vào máy xông hơi trong quá trình sử dụng vì lượng nhiệt trong máy xông hơi rất lớn có thể gây bỏng cho da.
  5. Kết thúc quá trình xông hơi cần tắt máy để duy trì sức bền cho máy.
Cách sử dụng phòng xông hơi tia hồng ngoại
Cách sử dụng phòng xông hơi tia hồng ngoại
Ngoài 2 loại phòng xông hơi trên thì còn các loại phòng xông hơi khác như phòng xông hơi tia hồng ngoại. Cách sử dụng phòng xông hơi tia hồng ngoại cũng khá đơn giản. Điều chỉnh nhiệt độ xông trong phòng trước khi sử dụng. Vì là phòng sử dụng tia hồng ngoại nên lượng nhiệt hình thành khá chậm, tuy nhiên hiệu quả xông hơi rất tốt. Tác động sâu vào toàn thân, giúp giảm béo hiệu quả đồng thời thư giãn thoải mái.

Trên đây là những cách sử dụng phòng xông hơi các bạn đã tham khảo. Hãy liên hệ với chúng tôi để lắp đặt ngay phòng xông hơi và thực hành sử dụng phòng xông hơi hiệu quả nhé!