sức khỏe dẻo dai, nét thanh xuân trường tồn cùng thời gian!

Nhu cầu xông hơi ngày càng phổ biến do đó mà người tiêu dùng rất quan tâm đến những sản phẩm này. Khách hàng không những chú ý đến mẫu mã của phòng xông hơi, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mà còn có rất nhiều thắc mắc về cách sử dụng và bảo quản phòng xông hơi đúng cách. Mai Hân xin chia sẻ những bí quyết nhỏ về phòng xông hơi và những câu hỏi thường gặp? để sử dụng phòng xông hơi có hiệu quả nhất.

Phòng xông hơi cao cấp

1. Phòng xông hơi khô là gì?
Phòng xông hơi khô là một loại phòng xông hơi được làm từ các loại gỗ, hầu hết là gỗ mềm. Phòng thường được cung cấp nhiệt bởi một máy xông hơi. Nhiệt độ trong phòng thì có thể được tùy chỉnh theo ý thích của người xông.
Phòng xông hơi khô
Phòng xông hơi khô
2. Nhiệt độ phòng xông hơi bao nhiêu là phù hợp?
Đối với các phòng xông hơi nên duy trì ở mức nhiệt độ thích hợp là từ 50 đến 60 độ C. Nhưng vẫn có thể điều chỉnh tăng hay giảm nhiệt độ tùy theo cơ địa và ý thích người xông.
Bảng điều khiển nhiệt độ
Bảng điều khiển nhiệt độ
3. Phòng xông hơi có thể đạt đến mức nhiệt độ lý tưởng trong vòng bao lâu?
Với các phòng xông hơi được dựng vách xung quanh và trần phòng được cách nhiệt đúng cách thì phòng xông hơi sẽ đạt được nhiệt độ hoạt động trong vòng 1 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, khuyến cáo là lỗ thông hơi và cửa ra vào phải được đóng kín trong thời gian khởi động máy xông hơi.
tưới nước lên đá tạo nhiệt
tưới nước lên đá tạo nhiệt
4. Nhiệt độ tỏa ra từ phòng xông hơi có ảnh hưởng đến nhiệt độ xung quanh?
Nhiệt lượng trong phòng là khoảng 50 đến 60 độ C, do đó sẽ có một lượng hơi nóng tỏa ra bên ngoài phòng, tuy nhiên nhiệt độ tỏa ra không đáng kể. Nhiệt độ xung quanh phòng xông hơi sẽ tăng rất nhẹ và không làm ảnh hưởng đến độ ẩm xung quanh.

5. Vì sao  đá tạo nhiệt hay còn gọi là đá sauna lại quan trọng?
Đá có chức năng giữ nhiệt của máy xông hơi, khi người xông tưới một chút nước lên đá, không khí ẩm kết hợp với không khí khô trong phòng sẽ tạo ra một bầu không khí thú vị mới lạ cho người xông. Lưu ý là không nên sử dụng đá không có khả năng làm nóng vì chúng có thể gây cháy. Chỉ nên sử dụng đá từ nhà sản xuất máy xông hơi khuyến cáo để tránh những nguy hiểm không đáng có.

6. Những loại nước nào có thể dùng để rưới lên đá sauna ?
Bạn có thể sử dụng nước giếng khoang thông thường hoặc nước máy có sẵn trong gia đình. Tuy nhiên tránh dùng nước có chứa clo như nước ở hồ bơi hoặc ở bồn tắm vì có thể làm mòn ống dẫn hơi rất nhanh, không tốt cho các thiết bị xông hơi.

7. Tại sao người ta lại sử dụng gỗ mềm để đóng các băng ghế trong phòng?
Bạn có biết khi chạm vào gỗ mền cho ta cảm giác mát mẻ lâu hơn so với gỗ cứng vì sự hấp thụ nhiệt của nó. Gỗ cứng thường giữ nhiệt lâu hơn, không tốt cho việc ngồi lâu trong phòng xông hơi.

8. Vì sao lại có sự cao thấp khác nhau giữa các băng ghế trong phòng xông hơi?
Băng ghế gỗ sauna
Băng ghế gỗ sauna
Nhiệt độ trong phòng xông hơi cũng có sự khác biệt. Nhiệt độ gần trần phòng sẽ thấp hơn nhiệt độ gần sàn, Vì thế người ta hay thiết các băng ghế được lắp đặt cao thấp khác nhau để có thể phục vụ cho lựa chọn của người xông.

9. Làm thế nào để bảo quản các tấm gỗ trong phòng xông hơi khi chúng tiếp xúc với hơi ẩm quá nhiều? Có nên sơn phòng xông hơi không?
Cách bảo quản tốt nhất tránh sự phá hoại của hơi ẩm là thông hơi đúng cách và phải lau khô sau mỗi lần sử dụng. Không sử dụng sơn , các chất bịt kín hoặc bất kỳ các chất bảo quản nào cho các tấm gỗ. Vì gỗ sẽ giãn ra rồi co lại và vì vậy sẽ làm nứt hoặc chảy sơn hoặc các chất bảo quản. Tốt nhất là nên để gỗ trần.

10. Loại sàn nào là thích hợp cho phòng xông hơi ?
Phòng xông hơi phải có sàn không thấm nước để dễ dàng vệ sinh sạch sẽ. Gạch, xi-măng, nhựa acrylic được sử dụng rộng rãi vì chúng rất dễ lau chùi và không thấm nước.

11. Có nên lắp đặt ống thoát nước cho phòng xông hơi ?
Phòng xông hơi có lỗ thoát nước
Phòng xông hơi có lỗ thoát nước
Không nhất thiết phải lắp đặt ống thoát nước. Vì khi bạn dùng gáo để múc nước rưới vào đá sauna, nước sẽ bốc hơi. Bạn không nên cho quá nhiều nước vào đá. Nếu bạn lắp đặt ống thoát nước thì tiện lợi cho công việc vệ sinh phòng xông hơi hơn.

12. Cách tốt nhất để vệ sinh phòng xông hơi là gì?
Bạn có thể chà phòng xông hơi với các vách xung quanh bằng chất tẩy rửa có chứa kiềm hoặc nước thường.

13. Có nên sử dụng phòng xông hơi thường xuyên không?
Theo khuyến  cáo của các chuyên gia thì chỉ nên sử dụng phòng xông hơi từ 2 đến 3 lần một tuần. Sẽ mang lại hiểu quả tốt nhất cho cơ thể, tránh lặp lại việc xông hơi hàng ngày sẽ làm mất nước trầm trọng gây suy nhược cơ thể.

14. Nên xông hơi bao lâu là đủ?
Thời gian thích hợp là từ 10 đến 20 phút nếu bạn cảm thấy thoải mái. Bạn có thể rời sớm hơn nếu cảm thấy cơ thể không thích nghi hoặc khó chịu.

15. Ai không nên xông hơi?
Phụ nữ có thai và người sử dụng chất kích thích không nên xông hơi
Phụ nữ có thai không nên xông hơi
Phụ nữ có thai không nên xông hơi
Phụ nữ có thai, sau khi mới ăn no, trong cơ thể đang có chất kích thích như rượu,… Những người có vấn đề về tim hoặc các bệnh cấp tính thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi xông.

16. Có an toàn không khi cho trẻ nhỏ xông hơi?
Với trẻ nhỏ đi xông hơi nên có người lớn đi kèm vì sự an toàn của bé. Nên cho trẻ xông được 5 đến 10 phút và nhiệt độ ở mức vừa phải. Tránh nhiệt độ vượt quá sức chịu đựng của trẻ, gây bỏng da, phồng rộp do hơi nóng quá mức.

Thiết bị Spa Mai Hân Group
Địa chỉ: 17 Quang Trung - Quận 9, Hồ Chí Minh,Việt Nam
Tel: (08)66.599.757 - 0938.247.479
E-mail:contact[@]maihan.com.vn